Vitamin D cho trẻ đang bú sữa mẹ

Em bé bú sữa mẹ có cần sử dụng vitamin D dạng nhỏ không?

Mặc dù sữa mẹ nói chung cung cấp dinh dưỡng tuyệt vời cho con bạn, nhưng nó không chứa lượng vitamin D cần thiết cho sự phát triển và xương khỏe mạnh. Vì vậy, nếu bạn cho con bú sữa mẹ, bác sĩ nhi khoa có thể sẽ đề nghị cho trẻ uống thuốc nhỏ vitamin D bắt đầu ngay sau khi sinh.

Tại sao trẻ bú mẹ cần bổ sung vitamin D?

Cơ thể chúng ta sản xuất vitamin D khi da tiếp xúc với ánh nắng, nhưng tiếp xúc với ánh nắng mặt trời có thể làm tổn thương da và làm tăng nguy cơ ung thư da. Vì vậy, Học viện Nhi khoa Hoa Kỳ (AAP) khuyến cáo nên để trẻ sơ sinh tránh ánh nắng trực tiếp và bảo vệ da bằng quần áo và mũ. Do đó, nhiều trẻ sơ sinh không tự tổng hợp vitamin D và do đó cần bổ sung

Tại sao vitamin D lại quan trọng đối với con tôi?

Vitamin D giúp bé sử dụng canxi có được từ sữa mẹ hoặc sữa công thức để phát triển răng và xương chắc khỏe. Những em bé không được cung cấp đủ vitamin D có thể bị sâu răng và các vấn đề răng miệng khác sau này. Thiếu vitamin D cũng có thể gây ra bệnh còi xương, một căn bệnh dẫn đến xương yếu hoặc kém hình thành. Trước khi vitamin D được bổ sung thường xuyên vào thực phẩm như các sản phẩm sữa và sữa công thức, bệnh còi xương phổ biến hơn ngày nay.

Con tôi cần bao nhiêu vitamin D?

AAP khuyến nghị rằng trẻ sơ sinh bú sữa mẹ và trẻ bú mẹ một phần được bổ sung 400 đơn vị quốc tế (IU) vitamin D hàng ngày. Sữa công thức cung cấp vitamin D, nhưng trẻ sơ sinh sẽ cần uống ít nhất 32 ounce sữa công thức mỗi ngày để nhận được 400 IU. AAP khuyến nghị bổ sung vitamin D bắt đầu ngay sau khi sinh và tiếp tục cho đến sinh nhật đầu tiên của trẻ, khi trẻ có thể bắt đầu uống sữa nguyên kem có bổ sung vitamin D.

Tôi có thể dùng thực phẩm chức năng để tăng vitamin D trong sữa mẹ không?

Trong khi một nghiên cứu cho thấy mức độ vitamin D của trẻ sơ sinh tăng lên khi mẹ chúng bổ sung vitamin D liều cao, không có đủ bằng chứng để AAP thay đổi khuyến nghị cung cấp cho trẻ sơ sinh bú sữa mẹ bổ sung 400 IU vitamin D.

Cách cho bé uống vitamin D

Một số trẻ không ngại khi được cung cấp vitamin trong ống nhỏ giọt, trong khi những trẻ khác có thể không thích sử dụng. Nhưng đừng bỏ cuộc! Dưới đây là một số mẹo đã được các bà mẹ kiểm nghiệm để giúp con bạn uống vitamin dạng lỏng:

  • Sau khi trẻ đã bú và cảm thấy hài lòng nhất, hãy di chuyển nhanh chóng nhưng nhẹ nhàng để đưa ống nhỏ giọt vào miệng trẻ. Đôi khi bất ngờ là chiến thuật tốt nhất của bạn.
  • Hướng đầu ống nhỏ giọt vào bên trong má của trẻ để trẻ ít có khả năng mím môi và nhổ nó ra.
  • Một số bà mẹ nhận thấy nhỏ giọt một chút tại một thời điểm là tốt nhất, trong khi những người khác lại áp dụng nhanh chóng với liều lượng đầy đủ cùng một lúc.
  • Thêm những giọt vào bình sữa mẹ đã bơm. Để đảm bảo trẻ uống đủ liều, hãy pha sữa với một lượng nhỏ sữa và cho trẻ bú khi trẻ đói để trẻ ăn hết. Sau đó cho trẻ uống phần sữa còn lại để riêng.
  • Khi con bạn đã ăn thức ăn rắn, hãy thử trộn vitamin lỏng vào trái cây hoặc rau nghiền hoặc vào ngũ cốc dành cho trẻ sơ sinh.
  • Mùi vị của các chất bổ sung khác nhau, vì vậy bạn có thể muốn thử nghiệm với các nhãn hiệu khác nhau nếu con bạn liên tục phản đối và phun chất lỏng ra ngoài.

Nguồn tham khảo: Babycenter: “Vitamin D for breastfed babies”

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

0888866918